Cách bố trí sofa phòng khách nhỏ

Đặt một chiếc sofa vào phòng khách không khó, nhưng để bày trí sắp xếp sofa đúng cách là cả một nghệ thuật. Không phải ai cũng có kinh nghiệm trong việc bày trí sofa. Do đó, để bạn dễ dàng hơn trong việc bố trí và sắp xếp nội thất một cách khoa học. Bài viết hôm nay sẽ gửi đến bạn đọc cách bố trí bộ bàn ghế sofa phòng khách nhỏ đẹp ấn tượng. Cùng khám phá ngay bên dưới

Đảm bảo lối đi thuận tiện

Bạn nên chú ý rằng trong không gian phòng khách nên có 2 lối đi chính kết nối giữa cửa ra vào đến vị trí sofa và từ sofa đến các phòng khác của căn nhà. Nếu nhà bạn có 1 cửa ra vào thì việc bố trí sofa sẻ đơn giản hơn vì bạn chỉ cần đặt chiếc sofa dọc theo cửa ra vào và ôm sát vào tường là có thể có một lối đi thông thoáng. Nhưng nếu nhà bạn có đến 2 cửa ra vào, bạn phải cân nhắc để đặt sofa ở vị trí đảm bảo lối đi được dễ dàng, thuận tiện nhất. Tránh che chắn lối đi, gây vướng víu và dễ té ngã. 

Một lưu ý nữa trong cách đặt sofa chính là hướng nhìn của sofa và hướng cửa chính phải vuông góc. Tránh đặt ghế sofa phòng khách cao cấp nhìn thẳng ra cửa, thiếu sự kín đáo và kém duyên.

Đặt sofa dọc theo bức tường dài của phòng khách

Việc đặt sofa theo cách này sẽ giúp căn phòng trở nên cân đối hơn. Phía trên tường ở vị trí đặt sofa, bạn có thể tinh ý bày trí thêm khung tranh, vật dụng trang trí hoặc kệ sách để tạo thêm tính sinh động và giảm thiểu cảm giác trống trải.

Bố trí sofa trong phòng khách nhỏ

Đối với những phòng khách có diện tích nhỏ bạn nên bố trí sofa theo chữ L. Nếu chiếc sofa bạn mua là sofa góc L thì bạn chỉ cần đặt thêm bàn trà và trang trí thêm vài chiếc đôn nhỏ cùng thảm trải sàn là đã được một tổng thể hoàn chỉnh.






 Tuy nhiên nếu bạn sử dụng sofa băng, để căn phòng được đẹp hơn, bạn nên mua thêm một chiếc ghế đơn lớn để kết hợp thành góc L. Ngoài việc bố trí thêm được một chỗ ngồi, cách sắp xếp này còn tạo được không gian trò chuyện thân mật ấm cúng giữa chủ nhà và khách cũng như gắn kết các thành viên trong gia đình lại với nhau.

Một phòng khách được bày trí nội thất đúng cách khoa học sẽ tạo nên tính nghệ thuật và làm lên sự sang trọng cho cả căn nhà. Với những chia sẻ cách bố trí sofa trong phòng khách nhỏ trên đây, mong rằng sẽ giúp bạn có được không gian sống tiện nghi, thoải mái hơn.

Nhận xét