3 cách thiết kế phòng làm việc tại nhà dễ dàng

Phòng làm việc tại nhà là một khái niệm khá quen thuộc với người phương Tây nhưng lại chưa hề phổ biến tại châu Á. Nên những phong cách thiết kế phòng làm việc tại nhà khiến nhiều người phải đắn đo. Với 3 cách thiết kế phòng làm việc tại nhà sau đây sẽ hỗ trợ bạn một cách tốt nhất nếu có làm việc tại nhà.

Thiết kế đối xứng

Các bố cục đối xứng trong không gian làm việc có hai cách đó là tuyệt đối đối xứng và đối xứng một phần. Tức là bạn có thể thiết kế những nội thất cho phòng làm việc từ ghế làm việc giá rẻ đến bàn làm việc đối xứng với kệ sách cũng gồm ô đối xứng. Ví dụ như hình ảnh phía dưới để bạn dễ hình dung và so sánh. Để thiết kế phòng làm việc tại nhà theo thiết kế đối xứng bạn nên sử dụng các gam màu nhẹ đối màu để làm nổi bật sự đối xứng.


Thiết kế tối giản

Tương tự với thiết kế đối xứng thiết kế tối giản cũng có một điểm chung là màu sắc nhẹ nhàng. Các gam màu có thể đồng điệu đơn giản, và chỉ đơn giản bày một chiếc bàn làm việc với một chiếc ghế xoay làm việc thoải mái. Nếu bạn có hứng thú với kiểu thiết kế này thì hãy lựa chọn các trang bị nội thất cũng có dạng tương tự. Cần chú ý vì đơn giản nên yêu cầu sẽ cao hơn về sự tinh tế trong từng đường nét và cách sắp xếp.

Thiết kế cạnh không gian thư giãn

Một chiếc bàn làm việc bên cạnh nơi thư giãn sẽ không làm bạn bị phân tâm đâu. Hãy sử dụng một chiếc đồng hồ báo thức đặt giờ làm. Sự luân phiên thời gian giữa nghỉ ngơi và thư giãn sẽ giúp bạn rất nhiều trong công việc của mình đấy. 

 Nhưng với điều kiện tiên quyết là bạn phải tuân thủ các nguyên tắc thời gian. Đừng lấy các lý do thư giãn chưa đủ để tiếp tục nghỉ ngơi nhé!

 Thiết kế một không gian thư giãn có thể là bên cạnh ban công bạn đặt một số cây cảnh yêu thích. Hoặc một bộ sofa mini giá rẻ tphcm để thả lỏng bằng một tách trà và tạm tránh xa công việc. Hoặc bạn cũng có thể đặt chiếc sofa dễ thương mềm mại bên cạnh chiếc cửa sổ để thiền, thư giãn, ngả lưng một chút. 

Các thiết kế màu cho không gian thư giãn thường dùng là các màu kem nhẹ, xanh lá, trắng và xanh da trời. Các màu này mang lại cảm giác dịu êm và hồi phục năng lượng cho con người nhanh chóng. 

 Chỉ cần bạn không lạm dụng quá nhiều thời gian để làm việc vào việc nghỉ ngơi thì mọi chuyện sẽ theo chiều hướng tốt dần lên. Còn rất nhiều cách thiết kế phòng làm việc tại nhà mà bạn có thể nghĩ đến tùy thuộc vào điều kiện kinh tế, diện tích phòng và sở thích của bạn.

Nhận xét

Đăng nhận xét